Canh bí đỏ hầm xương ngọt mát bổ dưỡng cho cả nhà

Trong số các loại rau củ quả, bí đỏ là loại chứa hàm lượng sắt cao nhất. Ngoài ra bí đỏ còn giàu vitamin, muối khoáng, axit hữu cơ. Vậy nên, bí đỏ rất tốt cho xương, mắt, tim mạch đặc biệt còn có lợi với sự phát triển của não bộ… Vì vậy bạn nên tham khảo một số món ăn được chế biến từ bí đỏ nhé, và hôm nay nau.vn cũng xin được giới thiệu đến bạn món canh bí đỏ hầm xương bổ dưỡng cho cả nhà. Vào bếp với món canh bí đỏ hầm xương thôi.

canh-bi-do-ham-xuong

Nguyên liệu cho món canh bí đỏ hầm xương:

Sườn lợn 400 gr

Bí đỏ: 500 gr.

– 2 thìa tỏi băm

– Hành lá.

– Gia vị: Nước mắm, đường, xì dầu, dầu ăn, tiêu

Cách chế biến canh bí đỏ hầm xương:

Bước 1: Xương sườn mua về bạn chặt miếng vừa ăn, rửa sạch cho vào nồi nước sôi đun sơ qua rồi đổ ra rửa lại với nước sạch để loại bỏ mùi hôi và một số tạp chất. Sau đó ướp sườn với 2 thìa muối tiêu, 1/2 thìa đường, 2 thìa xì dầu, 1 thìa dầu ăn. Để 30 phút cho sườn ngấm gia vị.

Bí đỏ bạn gọt vỏ rửa sạch sau đó thái miếng vừa ăn. Hành lá bạn nhặt sạch rễ, rửa sạch và thái khúc ngắn.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng. Phi tỏi thơm rồi cho sườn vào rán, để lửa vừa rán cho sườn sơ cho hơi vàng. Tiếp đó cho nước vào ngập sườn, vặn to lửa đậy vung đun sôi. Khi nước sôi rồi bạn vặn lửa nhỏ để hầm đến khi sườn chín mềm. Cho tiếp bí đỏ vào, nếu thấy ít nước bạn có thể cho thêm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đun sôi nhỏ lửa đến khi bí đỏ chín thì bạn tắt bếp và rắc hành hoa vào đảo đều.

==> Múc canh bí đỏ hầm xương ra bát và đợi cho canh nguội một chút thì mình sẽ cùng gia đình thưởng thức nhé. Bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe không những của người lớn mà với trẻ nhỏ cũng rất tốt, và nếu muốn giảm cân thì các bà nội trợ cũng không nên bỏ qua các món ăn có liên quan đến bí đỏ nhé. Chúc các bạn chế biến thành công và cùng gia đình thưởng thức ngon miệng với canh bí đỏ hầm xương.

Đánh giá bài viết

Comment

  • facebook
  • youtube
  • gplus