Thịt bò nướng sa tế thơm lừng hấp dẫn

Thịt bò nướng sa tế thơm lừng hấp dẫn

Thịt bò nướng sa tế thơm lừng hấp dẫn



Trong những ngày cả gia đình tụ họp những món ăn ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng chắc chắn sẽ được các bà nội trợ lựa chọn. Và ngày hôm nay  đến với nau.vn chúng mình sẽ cùng vào bếp làm ngay món thịt bò nướng sa tế cực ngon cho cả gia đình nhé! Thịt bò nướng sa tế không chỉ đơn giản, dễ làm, với những nguyên liệu thường ngày mà còn có hương vị vô cùng hấp dẫn nữa đấy…

thit-bo-nuong-sa-te

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt bò nướng sa tế:

– 600 gr thịt bò phi lê

– 3 củ sả, 1 củ tỏi nhỏ

– 1-2 củ hành tím, ớt bột

– Cọng rau mùi thái nhỏ (2 cafe)

– Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, sữa đặc, xì dầu, ớt băm nhuyễn.

Cách chế biến món thịt bò nướng sa tế:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch để nguyên miếng ướp với xì dầu, nước mắm, để trong khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị. Các bạn nên dùng găng   tay chuyên dụng trong nấu ăn để thoa đều xì dầu và nước mắm lên miếng thịt bò để thịt bò ngấm gia vị đều hơn nhé.

Sả bạn rửa sạch rồi một nửa bạn đập dập xé sợi, nửa còn lại các bạn băm nhỏ. Tỏi, hành tím làm sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2: Làm sa tế:  Bắc chảo lên bếp làm nóng chảo rồi cho chút dầu ăn vào sau đó bạn cho sả, tỏi, hành tím vào phi thơm, tiếp đến là 1 cafe ớt bột cùng rau mùi và khuấy đều, đảo thêm chừng 1-2 lượt, tắt bếp và để nguội.

Bước 3: Bạn dùng chảo khác áp cho miếng thịt bò săn lại rồi bạn  phết một chút sữa đặc lên trên rồi tiếp đến ta lại ướp với sa tế vừa làm. Các bạn ướp đều lên miếng thịt bò và để khoảng 20 phút nữa cho ngấm nhé.

Bước 4: Xếp sả đã xé sợi lên khay, đặt thịt bò áp chảo lên sả và nướng trong lò 180ºC trong 15 phút đến khi thịt bò chín thì các bạn lấy khay ra và cho thịt bò ra đĩa, để nguội rồi cắt lát vừa ăn.

Thịt bò nướng sa tế đã xong các bạn  bày ra đĩa và ăn với cơm nóng hoặc ăn với bánh mỳ cũng rất ngon nhé. Món thịt bò nướng sa tế cay cay thơm phức sẽ làm hài lòng những thành viên đang đói bụng trong gia đình bạn đấy hãy vào bếp để chiêu đãi cả nhà mình ngay hôm nay thôi. Chúc các bạn thành công!

 

Đánh giá bài viết

loading…
Món ngon mỗi ngày

Related posts

Leave a Comment Cancel reply