Tất cả những điều cần biết về hiện tượng phù chân khi mang thai

Phù chân khi mang thai

phù chân khi mang thai
phù chân khi mang thai

Hiện tượng phù chân khi mang thai là hiện tượng dễ gặp phải ở phụ nữ ở cuối thai kỳ. Việc xác định nguyên nhân cũng như cách chữa trị vô cùng quan trọng để giảm bớt những khó khăn trong việc di chuyển cũng như các biến chứng có thể xảy ra. Cùng chúng tôi tìm hiểu về hiện tượng này:

Xác định nguyên nhân gây ra phù chân

Nguyên nhân đầu tiên do việc giảm hoạt động bơm máu ở cơ chân:

  • Bà bầu đứng làm việc hoặc ngồi lâu tại một chỗ trong một thời gian dài
  • Thói quen mang các loại giày cao gót, giày bó chân ở phụ nữ
  • Bị các bệnh về mạch máu hoặc thần kinh dẫn đến cản trở máu về tim.
  • Mặc đồ quá chật khi mang thai
  • Sự rối loạn nội tiết tố trong thời kỳ mang thai
  • Hoạt động thể lực mạnh như chơi các môn thể thao làm ảnh hưởng đến ổ bụng, lồng ngực
  • Dư cân, béo phì, thai nhi quá lớn….

Mẹ bầu nên xem: Bà bầu có nên uống nước dừa không và uống vào thời điểm nào?

5 cách giảm triệu chứng phù nề ở bà bầu

1.Chọn kích thước giày phù hợp

Khi mang bầu, mẹ nên tránh các đôi giày cao gót, giày quá chật sẽ làm việc đi lại khó khăn, dễ gây ra phù chân. Thay vào đó những đôi giày rộng rãi, bệt, thoải mái giúp vận động một cách dễ dàng.

2. Chế độ ăn không nhiều muối

Ăn nhiều muối không chỉ có hại cho bà bầu mà tất cả mọi người. Muối dễ làm cơ thể giữ nước và gây ra các hiện tượng phù trong đó có phù chân khi mang thai. Vì thế, nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều muối, khi nấu ăn cần cho một lượng muối hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Chú ý kê cao chân

Kê cao chân sẽ giảm bớt hiện tượng lượng máu dồn xuống chân. Vì thế, mẹ bầu khi ngồi, kho nằm nên kê cao chân hơn. Không nên ngồi quá lâu ở một vị trí, dễ khiến chân bị tê, dồn máu.

4. Luyện tập đôi chân nhẹ nhàng

phù chân khi mang thai
Luyện tập nhẹ nhàng khi mang thai

Luyện tập nhẹ nhàng là một việc nên làm với bà bầu. Điều này không những giúp ích cho mẹ mà còn cả sức khỏe của bé. Bà bầu nên chọn đi bộ hoặc yoga giúp giảm bớt các hiện tượng phù chân khi mang thai một cách hiệu quả, ổn định nhịp tim hơn.

5. Bổ sung thêm nước phù hợp cho cơ thể

Một ngày, bạn nên uống khoảng 2 lít nước. Không nên uống ít hơn hoặc nhiều hơn. Uống nhiều nước cũng sẽ khiến cơ thể giữ nước gây phù chân. Vì vậy, chia lượng nước ra thành nhiều lần phù hợp để uống.

Nau.vn vừa giới thiệu đến mẹ bầu những nguyên nhân và cách giảm bớt hiện tượng phù chân khi mang thai. Hy vọng, với những chia sẻ này, mẹ có thêm kinh nghiệm khi mang thai để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé tốt nhất. Chúc bạn và bé yêu trong bụng khỏe mạnh và theo dõi thêm các bài viết khác khi mang thai của chúng tôi.

Tham khảo thêm: Nhận biết dấu hiệu sinh non ở bà bầu dễ dàng nhất

Từ khóa tìm kiếm:

Nguyên nhân phù chân khi mang thai

Cách chữa phù chân khi mang thai

Bà bầu bị phù chân

Nguồn: http://nau.vn/tat-ca-nhung-dieu-can-biet-ve-hien-tuong-phu-chan-khi-mang-thai.html

Tất cả những điều cần biết về hiện tượng phù chân khi mang thai
5 (100%) 5 votes

Comment

  • facebook
  • youtube
  • gplus