Cách làm món canh gà bổ dưỡng mà không lo tăng cân

Vừa ngon lại cực bổ với cách làm thịt gà hầm khoai sọ

 

Bổ sung canxi cho bà bầu với cách làm sò huyết hấp xả

 

 

Nguyên liệu cho món canh gà bổ dưỡng

 

– Ức gà: 100g

Đậu Hà Lan: 50g

– Cà chua: 2 quả

– Trứng gà: 1 quả

– Gia vị

 

 

Cách nấu món canh gà
Cách nấu món canh gà

 

Cách làm món canh gà

 

Cách làm món canh gà nên chọn ức gà, thịt vừa mềm, lại có cả xương lần thịt dễ ăn lại bổ dưỡng.

 

– Thịt gà đem rửa sạch, xát muổi rồi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn cho vào bát riêng

– Cà chua rửa sạch, cho vào nước sôi trần qua rồi lột vỏ, thái hình hạt lựu

– Đậu rửa thật sạch

 

– Trứng gà , bột lọc đem đánh vào bát thịt gà đã xay rồi trộn đều, vê viên thành những viên bi tròn. Cách nấu món canh gà ngon nên vê viên thịt gà, vì nếu để thịt gà xay nấu sẽ khiến thịt bị vụn, khi vê viên lại cùng bột và trứng gà khi ăn sẽ giòn hơn, ngọt hơn.

 

– Cho xoong lên bếp, cho 2 bát nước rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn, đun lửa to cho sôi, bỏ đậu Hà Lan vào đun, khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại, khi đun được 20 phút thì bỏ những viên thịt gà đã nặn vào, đun trong 20 phút rồi tiếp tục cho cà chua hạt lựu vào. Đun cho đến khi canh sánh lại, nếu chưa đạt vị sánh tiếp tục cho thêm bột lọc để đạt độ sánh như ý.

 

– Sau khi canh đã đạt độ sánh thì nêm nếm lại gia vị 1 lần nữa. Cách làm món canh gà có thể cho thêm vìa giọt dầu thơm để khơi dậy khẩu vị cũng được.

 

Cách nấu món canh gà bổ dưỡng không chỉ ở phàn thịt gà nhiều chất đạm mà còn ở đậu Hà Lan cung cấp ít nhất 8 loại vitamin và 7 loại khoáng chất, giàu caxi và protein.

Cách làm món canh gà bổ dưỡng mà không lo tăng cân
Đánh giá bài viết

Comment

  • facebook
  • youtube
  • gplus